Khám trĩ ở Vũng Tàu

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý tại nhà được không?

Thiên lý không những là món ăn phổ biến trong những bữa cơm gia đình người Việt mà còn là thảo dược quý giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh thường gặp trong đó có bệnh trĩ. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý tại nhà như thế nào? Và có an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về phương pháp chữa bệnh này.


Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý tại nhà như thế nào?

Thiên lý còn gọi là câu hoa lý, dạ lài hương là một loại cây nhỏ, dây leo, thân hơi có lông, lá hình tim, hoa nhiều màu vàng xanh lục nhạt, rất thơm mang nhiều tán mọc mau liền với nhau.

Trong cuộc sống hằng ngày, người ta thường chỉ dùng hoa thiên lý non để nấu canh ăn như một loại thực phẩm bổ dưỡng. Lá thiên lý tươi giúp chữa bệnh trĩ rất công hiệu. Nếu đang gặp phải các vấn đề về trĩ, người bệnh có thể áp dụng cách thực hiện sau ngay tại nhà để cải thiện tình trạng.

Lấy khoảng 100g lá thiên lý tươi, nếu không thể xác định chính xác khối lượng thì có thể lấy một nắm to, nên chọn lá thiên lý non và lá bánh tẻ, sau đó rửa sạch và rửa với khoảng 1 muỗng cà phê muối ăn. Thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc lấy nước.

Tiếp tục dùng nước này tẩm vào bông đắp lên búi trĩ đã được rửa sạch bằng thuốc tím, băng bó cẩn thận như đóng khố. Ngày làm một, hai lần kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá thiên lý tươi. Sử dụng trong vòng 4 – 5 ngày sẽ thấy kết quả.

Tuy nhiên, các chuyên gia hậu môn – trực tràng cũng cảnh báo đến quý bệnh nhân rằng, cách điều trị trĩ tại nhà bằng hoa thiên lý dù mang lại nhiều kết quả nhất định, những vẫn không ít trường hợp thực hiện không đúng cách dẫn đến nhiễm trùng khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Vì thế, khi mắc phải căn bệnh này tốt nhất người bệnh nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị an toàn và hiệu quả.


PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRĨ HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Hiện nay, phòng khám chúng tôi là một trong những phòng khám được đánh giá cao khi áp dụng thành công các phương pháp điều trị trĩ tiên tiến và hiện đại. Giúp cho hàng trăm ca bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.
Đối với bệnh ở giai đoạn nhẹ

Tùy theo từng tình trạng sức khỏe và nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. Phương pháp có thể là sử dụng thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi hậu môn làm tiêu giảm búi trĩ, kháng viêm, chống phù nề, hỗ trợ sự phát triển của thành mạch.
Đối với bệnh ở giai đoạn nặng

Các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu bằng kỹ thuật hiện đại PPH cắt trĩ không đau đối với những trường hợp bệnh nặng để kết thúc nhanh chóng những phiền toái từ căn bệnh này gây ra.

Đây là một trong những phương pháp cắt trĩ an toàn, hiệu quả được giới chuyên môn đánh giá cao và rất nhiều người bệnh lựa chọn điều trị thành công. Phương pháp là kết quả của ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, ít gây đau đớn cho người bệnh, ít tổn thương, hạn chế chảy máu và không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, chức năng sinh lý của hậu môn.

Nếu vẫn còn thắc mắc những nội dung liên quan đến cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý tại nhà, người bệnh có thể nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi hỗ trợ tư vấn tận tình, nhanh chóng.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét